Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Nuôi yến khó hay dễ?

Như các bạn đã biết sau khi lựa chọn được khu đất có vị trí lý tưởng, một thiết kế tốt để tiến hành xây dựng, việc tiếp theo của bạn là chọn lựa cho mình một giải pháp công nghệ phù hợp, bao gồm: vật tư – trang thiết bị, kỹ thuật lắp đặt và kỹ thuật vận hành.

Nuôi yến khó hay dễ?

Nhiều người tự hỏi rằng nuôi yến khó hay dễ. Thực ra đối với tất cả các nghề, không chỉ riêng nghề nuôi yến đều tồn tại những cái khó và cái dễ riêng.

Nghề nuôi yến- những thuận lợi và khó khăn

Vì ở Việt Nam tại hầu hết các tỉnh thành đều có thể phát triển nghề nuôi chim yến nên cái dễ của nghề này đó là ai cũng có thể nuôi chim yến được. Tuy nhiên cái khó ở đây là không phải ai nuôi yến cũng mang lại thành công.
Có thể thấy rằng khi nuôi chim yến chúng ta không cần phải lo lắng về việc lựa chọn con giống tốt cũng không cần phải lo lắng về nguồn thức ăn cho chim yến vì chim yến sáng nó bay ra khỏi tổ và tới chiều tối nó mới về. Tuy nhiên nếu không nắm được kỹ thuật nuôi chim yến thì rất khó để mang lại thành công.
Nuôi chim yến là việc chúng ta phải dẫn dụ chim yến từ tự nhiên vào làm tổ trong nhà yến mà chúng ta đã dựng sẵn. Cái khó ở đây là làm sao có thể dẫn dụ nhiều chim yến vào nhà yến, ở lại định cư, làm tổ và sinh sản. Nếu chúng ta nắm được những đặc tính của chim yến, xác định được vị trí tụ tập nhiều chim yến, dựng nhà yến theo đúng kỹ thuật, đảm bảo các yếu tố bên trong nhà yến cũng như biết lựa chọn âm thanh dụ yến hiệu quả thì việc nuôi yến lại trở nên rất dễ dàng.

Làm thế nào để nuôi yến có hiệu quả?

Theo thống kê hiện nay trên khắp cả nước có khoảng 3000 nhà yến hoạt động tốt thu được yến sào Nha Trang có giá trị dinh dưỡng cao. Để đạt được thành công như thế này phải có đầy đủ kiến thức về chim yến cũng như nghề nuôi yến. Bên cạnh đó đảm bảo các yếu tố kỹ thuật từ khâu dựng nhà yến, trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết sử dụng trong nhà yến, âm thanh dụ yến và có các biện pháp để bảo vệ chim yến.
Tuy nhiên yếu tố quan trọng nhất đó là không ngừng cập nhập những cải tiến trong các phương tiện hỗ trợ việc nuôi chim yến, làm tổ chim yến để thu hút chim yến ngày càng tìm tới nhiều hơn.
Thông qua bài viết này chắc bạn đã có câu trả lời cho vấn đề mình quan tâm nuôi yến khó hay dễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét