Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Làm thế nào để thiết kế được mô hình nuôi yến có hiệu quả?

Nếu là người mới bắt đầu nuôi yến sẽ không thể nào tránh khỏi được những băn khoăn và lo lắng. Tổng hợp những câu hỏi thường gặp khi bắt đầu đầu tư nuôi yếnsau đây sẽ phần nào giải đáp những băn khoăn của bạn, từ đó giúp bạn nuôi yến đạt hiệu quả hơn.

Làm thế nào để thiết kế được mô hình nuôi yến có hiệu quả?

Vốn ít nhưng thu lại doanh thu cao.

Nếu như bản thân bạn nắm vững mọi kiến thức kỹ lượng về mọi kỹ thuật xây dựng một mô hình nuôi yến trong nhà bài bản, thì đảm  bảo vốn líu bạn bỏ ra cực kỳ khiêm tốn, kém xa so với những người không có một chút kiến thức gì về xây dựng nhà nuôi yến chuẩn. Việc này còn mang lại lợi nhuận tối đa cho những lần thu hoạch yến, đó mới chính là xây dựng việc nuôi yến bước đầu thành công.
Có rất nhiều mô hình, kiểu mẫu nhà yến cho bạn lựa chọn, yến sào Nha Trang rất đa dạng về độ cao tùy vào kiến trúc của ngôi gia chủ, xây tường 10cm, 20cm kết hợp đỗ bế tông vĩnh cửu và lợp mái tôn chống nóng,…Tùy vào mỗi người có mỗi điều kiện kinh tế khác nhau mà thích hợp với kiểu dáng thiết kế nào là hợp lý nhất. Tuy nhiên đối với yến sào Nha Trang thì phải đảm bảo các yếu tố sau đây độ ẩm, âm thanh, nhiệt độ, ánh sáng…

Tìm hiểu kĩ về loài chim yến.

Vì sao phải làm công việc này? Các chuyên gia tư vấn về cách nuôi Yến khuyên rằng, mỗi loài chim có mỗi đặc tính khác nhau, nhưng đây là một loài chim khó tính. Mặc dù bạn đã có sẵn một mô hình nuôi chim thành công, nhưng nếu bạn không tìm hiểu liên tục về đặc tính của nó thay đổi theo từng mùa, cũng dẫn đến nhiều rủi ro trong việc thu hút loài chim này về nhà Yến của bạn.
Ở nước ta hiện nay có một số loài chim Yến khác nhau tiêu biểu như: Yến cỏ Việt Nam (có sải cánh to 14-16cm), Yến cỏ cây dừa (Đuôi nhọn sẻ đôi, thường đậu cây dừa), hay Yến hàng và Yến tổ trắng,….mỗi loài có mỗi đặc tính khác nhau như Yến tổ trắng thường khởi động trước khi kiếm ăn vào buổi sáng, thích chỗ tối, thích độ ẩm cao, thích chơi đùa với nước,….
Đây chỉ là một vài nét tiêu biểu của một vài loài chim Yến, nên nhiệm vụ của bạn bây giờ là phải tìm hiểu hết nhiều đặc tính của nhiều loài chim yến càng tốt, ghi chép lại và tìm ra cho mình một phương pháp hữu hiệu để kết hợp chúng lại hiệu quả trong một nhà yến.

Chú ý điều kiện bên trong nhà Yến

Muốn nuôi tốt một vật nuôi nào đó bất kỳ không riêng gì loài chim yến thì ta phải nắm rõ được tập tính sinh tồn của mỗi loài. Theo nguyên cứu của nhiều chuyên gia về khảo soát tập tính của loài chiêm yến thì môi trường sống xung quanh của nó thường đạt tỷ lệ 30% cây cao, 20% mặt nước và 50% cây bụi, đồng lúa…Các tỷ lệ này sẽ giúp nhà của Yến bạn nuôi dễ dàng hòa quyện với thiên nhiên và sinh tồn dễ dàng hơn.
Tường yến sào Nha Trang có thể làm bằng ván, gỗ có cách nhiệt hoặc có thể dùng gạch lỗ xây 2 lớp, trần nhà có thể dùng bê tông tổng hợp (bê tông dùng để đỗ mê cũng được) hoặc dùng ván gỗ. Phần mái nhà nuôi yến cần thiết kế một độ lệch nghiêng thích hợp, dùng ngói tôn bê tông làm mái tuy nhiên phải đảm bảo được độ ẩm bên trong nhà phải luôn ổn định.
Lỗ ra vào của Yến cũng được thiết kết rất tỷ mĩ và công phu đảm bảo được hướng gió cũng như hướng mà Yến thường xuyên hoạt động bay vào bay ra. Lỗ ra vào thường được thiết kế theo đúng chuẩn tỷ lệ  (80x40cm) ở giai đoạn dụ chim ban đầu và sẽ được đặt cách thiết kế thhu nhỏ lại (50x20cm) sau khi lượng chim đã xâm nhập vào tổ đông.
Nuôi yến không đơn thuần là nuôi vật nuôi đơn giản thông thường mà phải sở hữu được những kỹ thuật tố về cách nuôi yến như thế nào cách xây dựng mô hình nhà nuôi yến ra làm sao thì mơi mong mang lại hiệu quả cao sau này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét