Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Nuôi chim yến có kết quả với hai bài học quí giá

Khi quyết định nuôi chim yến cùng với chi phí ban đầu bỏ ra thì bất cứ người nuôi nào cũng mong thu lại được một khoản lợi nhuận. Vậy nuôi chim yến như thế nào để có thể mang lại lợi nhuận cao, bài viết sau đây sẽ hướng dẫn về cách nuôi chim yến siêu hiệu quả.

Nuôi chim yến có kết quả với hai bài học quí giá

Như các bạn đã biết chim yến thường sống chủ yếu trên các hòn đảo ngoài khơi, vách tường, nhà gỗ…những nơi có độ ẩm cao, thức ăn phong phú, ánh sáng thích hợp. Chim yến sống theo quần thể, thích bay nhảy nên diện tích nhà nuôi yến phải đảm bảo rộng rãi, đủ điều kiện nuôi yến.
Chính vì vậy, người nuôi yến cần có những kinh nghiệm và kỹ thuật trong việc nuôi chim yến trong nhà. Dưới đây là 2 bí kíp giúp nuôi chim yến trong nhà, bạn đọc có thể tham khảo để có thêm kiến thức về xây nhà và nuôi chim yến.

Đầu tiên nên hiểu rõ về chim yến

Chim yến là loài chim có thị lực tốt, thích làm tổ ở những nơi có cường độ sáng khoảng 2 lux, những nơi này giúp chim yến có thể tránh được kẻ thù tấn công như cú mèo, dơi, các loài chim khác. Chim yến cũng có thính giác và ngửi mùi tốt, do đó lựa chọn gỗ làm nhà nuôi chim yến rất quan trọng và phải đảm bảo chất lượng, đủ độ ẩm, không gian xung quanh thoáng mát, có nhiều ao, hồ, cây xanh, tạo điều kiện thuận lợi cho chim yến phát triển.
Chim yến không vào những nhà có những loài vật làm hại chim yến. Thức ăn chim yến rất phong phú, nguồn thức ăn chủ yếu của chúng là các loài côn trùng nên chim yến giúp bảo vệ mùa màng cho nông dân. Chim yến thường sống bầy đàn, chúng thường kéo nhau đi kiếm ăn, cùng nhau kéo về tổ sau mỗi buổi kiếm ăn về.

Xây dựng nhà yến với thiết kế thích hợp

Nhà nuôi chim yến cần được thiết kế đảm bảo tiêu chuẩn thích hợp điều kiện sinh sống của chim yến. Trong nhà cần duy trì độ ẩm từ 85 – 95%, có lặp đặt hệ thống điều hòa nhiệt độ, đảm bảo nhiệt độ 25oC – 28oC với điều kiện sống chim yến. Nguồn vật liệu chính trong nhà nuôi yến là gỗ bạch tùng sấy sẽ giúp loài chim yến cư trú lâu dài và mang lại hiệu quả cao hơn.
Nhà nuôi yến cần lặp đặt hệ thống camera để theo dõi hoạt động của chim, tránh tác nhân gây ảnh hưởng đời sống chim yến. Nhà nuôi yến thường làm giống một cái kho lớn để không cản trở lúc chim yến bay ra bay vào. Màu sơn của nhà chim yến có màu đá thiên nhiên, xung quanh cần trồng cây bao quanh và ngoài cùng phải xây một lớp hàng rào bảo vệ.
Nhà chim yến cần rộng rãi, thoáng mát, không ẩm thấp, tránh chuột, mèo, kiến… Ngôi nhà cần có nền trần tốt bảo vệ lớp gỗ bạch tùng sấy tránh mưa, gió, không ngâm dầu gây mùi lạ làm chim yến không bám vào làm tổ và ảnh hưởng lớn đến năng suất của tổ
Chính vì vậy, thiết kế kiến trúc cho chim yến cư trú là bước quan trọng và quyết định sự thành công của người nuôi chim yến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét