Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Khi bắt đầu nuôi yến người ta hay hắc mắc những gì?

Hiện nay mô hình nuôi yến trong nhà đã và đang mọc lên rất nhiều trên địa bàn cả nước, tuy nhiên không phải ai cũng có những kiến thức chuyên sâu về cách xây dựng nhà nuôi yến đúng cách mang lại hiệu quả kinh tế cao trong quá trình đầu tư và phát triển yến sào Nha Trang.
Khi bắt đầu nuôi yến người ta hay hắc mắc những gì?

Dụ chim vào nhà yến có khó không?

Để có thể dẫn dụ được chim yến tìm tới và vào trong nhà yến mà mình dựng sẵn để làm tổ cần phải có âm thanh dụ yến hay. Âm thanh dụ yến càng hay càng thu hút được nhiều chim yến tìm tới và định cư lâu dài trong nhà yến. Nếu như nhà yến không đảm bảo đầy đủ các yếu tố để chim yến cảm thấy an toàn ví dụ không có mùi bầy đàn, điều kiện độ ẩm, nhiệt độ không đảm bảo hay âm thanh trong nhà yến quá lớn…thì chim sẽ không ở lại lâu trong nhà yến

Nuôi yến từ chim con được không?

Điều này hoàn toàn sai lầm. Vì không chỉ ở Việt Nam mà ở các nước trên thế giới chưa hề áp dụng công nghệ nuôi yến từ chim con và thành công. Phương pháp nuôi yến phổ biến hiện nay đó là dẫn dụ chim yến từ tự nhiên vào trong nhà.

Ở nước ta hiện nay tại bất cứ tỉnh thành nào cũng đều có thể nuôi được chim yến vì chim yến sinh sống và phân bố ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên ở mỗi tỉnh, thành phố thì sẽ có một số khu vực có thể nuôi được chim yến tốt thôi, chứ không phải là tất cả.

Khi nào nên thu hoạch tổ?

Đối với chim yến đảo thì 2 lần/ một năm, tuy nhiên khả năng dẫn dụ yến đảo về nhà mang đến cơ hội thành công rất thấp. Đối với yến tổ trắng thì 3- 4 lần/ một năm tùy thuộc vào nguồn thức ăn.
Vấn đề khi nào thu hoạch tùy thuộc vào mùa sinh sản và số lượng chim yến đang được nuôi trong nhà yến của bạn. Nếu số lượng chim yến ít, chưa đến 300 con thì không nên thu hoạch mà nên nuôi dưỡng thêm chim yến. Nếu đúng vào mùa sinh sản khoan hãy thu hoạch, hãy chờ cho đến khi chim yến non có thể bay. Khi thu hoạch hãy căn chừng và thu hoạch ngay khi chim non vừa bay ra khỏi tổ.

Làm thế nào để bảo vệ chim yến trong nhà?

Nuôi yến với mục tiêu là thu được lợi nhuận, vì vậy cần phải hạn chế được tối đa rủi ro nhất là việc mất cắp chim yến hay bị chim, cú, thằn lằn..ăn chim yến. Để bảo vệ chim yến cần lắp đặt hệ thống camera giám sát, lắp cửa sắt kiên cố và cần phải có người bảo vệ nhà yến.
Trên đây là những câu hỏi thường gặp khi bắt đầu đầu tư nuôi yến mà nhiều người quan tâm nhất. Hy vọng đã phần nào giải đáp được một số thắc mắc của các bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét