Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2018

Bật mí làm thế nào để nuôi yến có hiệu quả

Những ai đã và đang có ý định đầu tư nuôi chim yến thì đừng bỏ qua những bí kíp siêu hạng giúp đầu tư nuôi nhà yến hiệu quả sau đây:

Bật mí làm thế nào để nuôi yến có hiệu quả

Khảo sát khu vực

- Việc làm này rất quan trọng bởi nó sẽ quyết định số lượng chim yến sẽ tới làm tổ trong ngôi nhà yến mà bạn đã dựng sẵn vì vậy cho nên khu vực có số lượng chim yến tụ tập kiếm ăn, di chuyển càng lớn thì cơ hội thu hút, dẫn dụ chim yến càng cao.
- Sau khi xác định được địa điểm có chim yến, cần phải lựa chọn vị trí để dựng nhà yến. Tùy thuộc vào mật độ tập trung chim yến nhiều hay ít mà dựng nhà yến lớn hay nhỏ. Bên cạnh đó tùy thuộc địa hình là nuôi yến ở khu vực đô thị hay nông thôn mà có thiết kế nhà yến làm sao cho thật phù hợp với từng tầng, từng phòng rồi thì lỗ chuồng cu cho chim yến bay lượn, ra vào.

Dựng nhà yến đúng kĩ thuật

- Dựng nhà yến rất quan trọng bởi chim yến sẽ sinh sống và sinh sản tại đây cho nên dựng nhà yến theo đúng chuẩn kỹ thuật, thích hợp với điều kiện khí hậu, nhiệt độ, độ ẩm…của từng vùng, từng miền chính là cách nuôi chim yến siêu hiệu quả nhất.
- Bên cạnh đó việc dựng nhà yến sẽ giúp tiết kiệm tối đa chi phí đầu vào vì có thể tận dụng ngôi nhà hiện tại để cải tạo thành nhà nuôi yến.
Môi trường nhà yến đạt tiêu chuẩn
- Đầu tiên đó là âm thanh trong nhà yến, gồm có âm thanh bên trong và âm thanh bên ngoài. Hai âm thanh này rất quan trọng vì vừa có tác dụng thu hút, dẫn dụ chim yến tới vừa có tác dụng giữ chân chim yến ở lại trong nhà yến. Vì vậy cho nên âm thanh này phải đa dạng, tốt nhất bạn nên có một bộ sưu tập âm thanh từ 3- 10 âm.
- Độ tối trong phòng yến: Luôn phải đảm bảo độ tối trong phòng yến. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm một khoản chi phí mà không cần đến công  cụ hỗ trợ để kiểm tra xem độ tối đạt chuẩn hay chưa bằng cách xem mình có nhìn thấy người bên cạnh ở cách mình 0.5m hay không.
- Độ ẩm trong nhà yến: rất quan trọng nên sử dụng các thiết bị hỗ trợ để duy trì mức độ ẩm từ 85- 95% Rh.
- Mùi nhà yến: nhất định bạn không được quên chi tiết quan trọng này vì mùi bầy đàn sẽ giúp chim yến cảm thấy đồng loại của mình đang ở đây nên an tâm ở lại.

Bảo vệ chim yến khỏi các loài địch hại

- Khi nuôi chim yến để hạn chế được rủi ro khiến chim yến bị chết bạn cần theo dõi và kiểm tra định kỳ sự phát triển của chim yến để phát hiện và có biện pháp can thiệp kịp thời có như thế mới mang lại hiệu quả cao.
- Bên cạnh đó các yếu tố bên ngoài như chim, cú, thằn lằn…có thể xâm nhập và ăn mất chim yến nên cần phải có biện pháp đối phó kịp thời nếu không thì sẽ chẳng còn con chim yến nào trong nhà yến của bạn.
Trên đây là cách nuôi chim yến siêu hiệu quả, hy vọng các bạn có thể áp dụng và mang lại thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét